Cần kiêng ăn những loại thực phẩm nào khi niềng răng?

Trong thời gian niềng răng, có những thực phẩm chúng ta cần hạn chế hay thậm chí là không nên ăn để tránh các tác động đến kết cấu răng đang trong quy trình hoàn thiện. Cần kiêng ăn những loại thực phẩm nào khi niềng răng? 

Trong giai đoạn đầu khi niềng, răng và nướu bị kích thích sẽ gây cảm thấy hơi đau cũng như khó chịu. Nếu như không chịu đựng được, khách hàng có thể dùng tới thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, vấn đề ăn uống thời điểm này cũng phải được nổi bật lưu tâm. Răng cũng như vùng lợi bởi mới bị tác động nên cực dễ bị tổn thương và kích ứng lúc tiếp xúc nhờ thức ăn không thích hợp. Cụ thể món ăn quá cứng, dai, nhiều xơ… sẽ cọ xát gây xước lợi, tác động đến phần nẹp đã được nẹp cố định trên bề mặt răng trước đó. 

Cần kiêng ăn những loại thực phẩm nào khi niềng răng? 

Để việc niềng răng nha khoa uy tín diễn ra tốt cũng như an toàn, hạn chế tối đa những tình trạng phát sinh không phải thiết, bệnh nhân điều trị nên tránh hoặc hạn chế ăn các thức ăn dưới đây: 

- Thức ăn có tính dai như cá, mực, thịt hình khô, nội tạng động vật,… hay những món ăn quá dẻo như: bánh nếp, bánh dày, kẹo dẻo… quá dai làm răng cần tác động lực day, nghiến món ăn còn quá dẻo dễ khiến thực phẩm dính vào bề mặt răng, mắc vào mắc cài. Cả hai vấn đề này đều xấu. 

- Món ăn quá cứng, yêu cầu cần tiến hành nhiều lực khi cắn, nhai như: thịt, xương, hay những loại hạt, quả cứng, thức ăn chế biến sẵn như lương khô… để tiêu hóa được các mẫu món ăn này, răng cần tác động lực tương đối lớn, gây đau mỏi hàm. Những mẫu công cụ tương trợ được lắp trên bề mặt răng lúc đó dễ bị xô lệch, bong tróc thậm chí là tuột khỏi cấu trúc. Thông tin khác: niềng răng hết bao nhiêu tiền?

- Thức ăn giòn như: khoai tây chiên, bỏng ngô, cánh gà rán, kẹo giòn… lúc bị nghiền, những mẫu đồ ăn này sẽ vỡ thành những mảnh nhỏ li ti, dính mắc vào kẽ răng, mắc cài, tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công, gây phát sinh vấn đề răng miệng, ảnh hưởng đến tốt niềng. 

>>> Thông tin niềng răng bổ sung thêm: niềng răng mắc cài sứ và những lý do nên lựa chọn.


Chế độ dinh dưỡng cũng như món ăn của người mang niềng không quá khác biệt nhờ chế độ ăn của một người thông thường. Việc tư vấn những gợi ý đồ ăn trên đây để hạn chế những tác động không mong muốn đến hàm răng lúc chỉnh nha. Thực tế, bạn không phải quá kiêng cữ nhiều khiến cơ thể thiếu hụt chất. Thay vào ấy sẽ phụ thuộc vào phương cách ta chế biến các thực phẩm sao cho chúng ở tình trạng thích hợp cho việc nhai cũng như tiêu hóa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget