Hiện tượng tụt lợi khi niềng răng thẩm mỹ

Không phải khách hàng nào cũng trải qua tiến trình niềng răng chỉnh nha thuận tiện, bởi trong thời gian niềng răng, nếu không biết cách chăm sóc sẽ rất dễ dẫn tới các bệnh lý răng miệng. Điển hình là tình trạng tụt lợi khi chỉnh nha. 

Tụt lợi là tình hình phần nướu bao xung quanh chân răng bị tụt xuống dưới để lộ ra phần chân răng và ngà răng. Đây là một trong số những khuyết điểm tương đối phổ biến, thường gặp trong lĩnh vực địa chỉ nha khoa uy tin mà cả em bé và người lớn đều có thể mắc phải. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tụt lợi khi niềng răng 

Trường hợp vệ sinh răng miệng không thường xuyên và không làm sạch bề mặt răng trong quy trình chỉnh nha gây nên tình hình mảng bám và cao răng tích tụ nhiều trên bề mặt răng và len vào sâu tận nướu lợi. Thực trạng này kéo dài gây nên các biểu hiện đi kèm có thể nhận thấy chính là sưng lợi, chảy máu, khá thở có mùi hôi khó chịu. Đây là lý do chính dẫn tới bệnh tụt lợi kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Ngoài ra sử dụng bàn chải quá cứng, chải răng quá mạnh sẽ khiến lợi bị mòn. 


- Niềng răng là thao tác sử dụng các loại khí cụ và dụng cụ niềng tác động trực tiếp lên cung hàm. Do đó, hàm răng ít nhiều sẽ bị tác động bởi các lực căn điều chỉnh trên răng này. Phương pháp niềng răng không chính xác, việc co kéo răng không trải đều khiến trọng lực dồn tụ vào một điểm khiến răng bị đẩy xuống, gây tụt lợi. 

>>> Đọc tham khảo bài viết: niềng răng mặt trong có dễ không?

Cách khắc phục tình trạng tụt lợi khi niềng răng 

Tụt lợi khi niềng răng chỉnh nha không chỉ làm tiến trình niềng răng không kết quả về mặt thẩm mỹ mà còn gây nên nhiều vấn đề răng miệng nghiêm trọng: giắt các loại thức ăn, ê buốt, hở kẽ, viêm nha chu… lâu ngày không chữa trị sẽ khiến rụng răng. 

Việc vệ sinh răng miệng tại nhà cũng giúp khắc phục một phần thực trạng tụt lợi khi loại bỏ các mảng bám và những khía cạnh có nguy cơ làm tổn hại đến răng lợi. Dùng chỉ cơ sở nha khoa và bàn chải lông mềm phối hợp nước súc miệng có để vệ sinh răng miệng, giảm ê buốt cho răng nhưng nên lưu tâm dùng nước ấm để chải răng và nên chải nhẹ nhàng, tránh chải mạnh theo chiều ngang của răng. 


Khi niềng răng, việc ăn và uống cần kiêng tránh hơn so với người bình thường. Bệnh nhân nên chọn các loại thực phẩm mềm, dễ nhai nuốt. Nên kiêng giảm thiểu thức ăn ngọt, nhiều tinh bột để tránh việc tạo mảng bám, tránh mắc các bệnh lý về răng miệng. 

>>> Có nên niềng răng mặt trong không, chi phí niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền?

Với những vấn đề chỉnh nha bị tụt lợi ở mức độ nặng, cách xử lý tuyệt vời nhất là mọi người nên tới địa chỉ nha khoa để thăm khám và nhận chỉ định từ bác sĩ nha khoa. Lấy cao răng, điều trị viêm nướu hoặc viêm nha chu tại cơ sở nha khoa sẽ trợ giúp nướu răng sớm khỏe mạnh tái phát.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget