Niềng răng cho trẻ em như thế nào, thời điểm nào là phù hợp?

Nếu răng vĩnh viễn của trẻ xuất hiện những biểu hiện lệch lạc thì trẻ sẽ có tâm lý mặc cảm, tự ti, ngại giao tiếp với bạn bè xung quanh. Về lâu dài, điều này sẽ tác động rất lớn đến giải pháp cũng như sự phát triển của trẻ. Vì vậy, đưa trẻ thăm khám và can thiệp sớm nếu răng trẻ có biểu hiện lệch lạc là điều vô cùng cần thiết. 

Niềng răng cho trẻ em như thế nào? 

Niềng răng cho trẻ em là công nghệ niềng răng thẩm mỹ đã xuất hiện từ rất lâu, nhằm điều chỉnh và xếp đặt lại khuôn răng của trẻ sao cho đều đặn và thẳng hàng, giúp phục hồi tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Khi trẻ lên 6 tuổi, những sai lệch về răng, lợi và xương hàm đã mở màn có mặt và có thể nhận thấy bằng mắt thường. Nếu bố mẹ không ứng dụng biện pháp niềng răng, niềng răng cho trẻ em thì chúng sẽ gây ra nhiều tác hại xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, sự lớn mạnh và cuộc sống của trẻ trong tương lai. 


Điển hình những tác hại của răng lệch lạc như: 

– Làm mất đi sự cân xứng và thẩm mỹ cho khuôn mặt, nụ cười 

Một hàm răng lộn xộn, hô móm khiến khuôn mặt bé mất đi sự sự phù hợp, điều này làm cho trẻ cảm thấy lo lắng khi trò chuyện với bạn bè và mọi người xung quanh. 

>>> Làm đẹp niềng răng trả góp 0% lãi suất tại nha khoa uy tín.

– Làm ảnh hưởng đến ăn nhai và phát âm ở trẻ 

Nếu hàm răng của trẻ vững mạnh bất thường, khớp cắn bị lệch thì việc cắn xe và nghiền nát các loại thực phẩm không thể sử dụng triệt để. Về lâu dài sẽ gây rối loạn tiêu hóa, tác động đến tình trạng sức khỏe body toàn thân. 


- Làm tăng khả năng mắc các bệnh về răng miệng 

Những chiếc răng mọc lệch, mọc không đúng vị trí… sẽ khiến cho thức ăn dễ bị mắc vào kẽ răng nhưng rất khó để làm sạch lâu dần sẽ dẫn đến nhiều bệnh về răng miệng. 

Nên niềng răng cho trẻ em vào thời điểm nào? 

Niềng răng tức là tác động để làm điều khiển chiều răng và vị trí của răng. Những ảnh hưởng này nếu ứng dụng lúc răng còn non, chưa cứng chắc sẽ đạt được công dụng tuyệt vời nhất. Vì thế, nếu răng trẻ có những triệu chứng mọc sai lệch thì nên sắp đặt can thiệp sớm để đạt tác dụng tối ưu. 

Giai đoạn phù hợp để niềng răng trẻ em là khi trẻ lên 6-7 tuổi. Lúc này, những chiếc răng sữa đầu tiên sẽ được thay thế. Việc niềng răng thẩm mỹ lúc này sẽ giúp định hình khuôn răng để răng vĩnh viễn khi mọc lên sẽ ở đúng chiều và vị trí.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget