Phân biệt hô hàm và hô răng như thế nào?

Khi bệnh nhân bị hô sẽ thường có thiên hướng môi không khép kín lại được, răng lộ ra bên ngoài hoặc chìa nhiều về phía trước. Đây là tình trạng khá thường gặp ở nhiều người. Phân biệt hô hàm và hô răng như thế nào? 

Tình trạng hô làm tác động cực lớn tới tính thẩm mỹ khuôn mặt và khiến cho người bị hô mất đi sự tự tin khi nở nụ cười hay khi giao thiệp với người khác. Đồng thời đây là khuyết điểm lớn gây bất cân xứng trên gương mặt, ảnh hưởng nhiều tới ăn nhai và dễ gây ra các bệnh răng miệng khác. 

Phân biệt hô hàm và hô răng như thế nào? 

Có nhiều cách để nhận ra đặc điểm phân biệt hô hàm hay hô răng, chỉ cần quan sát bằng mắt và dùng gương là biết được. Nhưng với điều kiện chúng ta phải am hiểu và kiến thức nhất định về hô do răng và hô do xương hàm. 

Cụ thể, các bạn có khả năng căn cứ vào những đặc biệt sau đây của 2 dạng vẩu hàm trên này giúp phân biệt: 

– Hô hàm là hô do khung xương hàm gây ra, khi một trong 2 hàm phát triển quá rất nhiều so cùng hàm còn lại hoặc khi cả hai hàm đều phát triển và xây dựng quá mức so cùng cấu tạo xương của toàn khuôn mặt. Hô do hàm thường không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn miệng mà còn mất sự cân xứng cả vùng xương trên của khuôn mặt. 

– Hô răng là hô do răng mọc bị chìa ra ngoài nhiều so với các răng hàm dưới. 

Dựa vào nhiều đặc biệt này bạn có khả năng tự quan sát khuôn miệng mình tại rất nhiều góc không giống nhau, có thể soi gương hoặc tự chụp ảnh để đối chiếu. 

>>> Bận tâm của khách hàng khi chỉnh nha: niềng răng bao nhiêu tiền chuẩn hiện nay?

Trước hết hãy chụp ảnh cho góc thẳng, góc nghiêng, góc từ trên xuống cho toàn bộ mặt. Nếu các bạn thấy độ gãy của khuôn miệng quá lớn thì khả năng vẩu hàm trên do xương hoặc hô do cả xương cũng như răng rất nhiều hơn. Vì dẫu là răng bị hô thì do mức độ dài của răng không lớn nên độ cũng chỉ có giới hạn. 


Tiếp đó, các bạn dùng gương để soi, sao cho trông thấy được cả đa số răng cũng như vùng xương lợi hàm trên, hàm dưới. Nếu như thấy răng mọc ra có thế thẳng với khung xương hàm thì ấy là hô hàm. Ví như thấy phần xương hàm không bị gồ lồi ra và răng mọc vểnh ra ngoài thì đấy là hô răng. 

Xác định hô răng thường dễ hơn vì các bạn có thẻ nhìn thấy tường tận cả hàm răng. Song xác định hô hàm thì không dễ hơn vì phần này khuất bên trong lợi. Hơn nữa, ngay cả trong điều kiện không bị hô, phần xương hàm vốn vẫn có tính lồi nhất định. Bởi thế mà nếu như chỉ quan sát bằng mắt thì việc xác định tỷ lệ giới hạn giữa vẩu hàm trên cũng như không vẩu hàm trên xương là khá khó với nhiều người. 

Nếu như hô hàm cách tốt nhất là phẫu thuật hàm mới sửa đổi được còn hô răng thì có thể niềng răng hô. Thành ra khi thuộc kiểu vẩu hàm trên này, điều quan trọng nhất giúp chữa hô tuyệt diệu là tìm được y bác sĩ giỏi về phẫu thuật giải quyết hàm mặt.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget