Phương pháp chăm sóc răng miệng khi mọc răng khôn

Răng khôn xuất hiện trên cung hàm thường gây ra các cơn đau nhức và ảnh hưởng đến đời sống thường ngày của các bạn. Biết cách chăm sóc răng miệng hợp lý khi mọc răng khôn sẽ giúp khách hàng tránh tình trạng viêm nhiễm cũng như làm giảm thiểu cảm giác đau nhức.

Răng khôn thường ra đời trên cung hàm các bạn trưởng thành từ 16 – 25 tuổi. Răng khôn vì mọc cuối cùng trong vòm miệng do đó thường gây đau nhức, khó chịu. Các chuyên gia nha khoa cho biết răng khôn không có vai trò quan trọng gì trong việc ăn nhai nhưng dễ gây ra nhiều tình trạng như tiêu xương ở chân, sâu răng hoặc thân răng số 7,…


răng khôn nằm ở vị trí trong cùng của hàm vì thế rất khó chăm sóc và vệ sinh, nổi bật là khi răng mới mọc nhú lên. Quá trình răng khôn mọc gây tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ gây nên bệnh sâu răng khôn và những răng kế cận. Nhờ thế, các bạn phải có 1 chế độ chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách để tránh tình trạng thức ăn bám vào gây viêm nhiễm.

Phương pháp chăm sóc răng miệng khi mọc răng khôn

Khách hàng nên dùng chỉ nha khoa, vận dụng bàn chải lông mềm và nhẹ nhàng chải sạch những mảng bám trên răng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên dùng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý ngậm hàng ngày nhằm sát trùng chỗ răng mọc.

Răng khôn khi mọc sẽ khiến lợi sưng to và tác động đến thần kinh gây đau nhức. Ngoài việc uống thuốc giảm đau, khách hàng còn có thể bấm huyệt hợp cốc để ngăn chặn cơn đau. Dùng ngón cái của tay đối diện day vào huyệt này, đau răng bên nào thì bấm huyệt tay bên đấy. Sử dụng động tác này liên tục sẽ giúp giảm đau hiệu quả.


Ngoài ra, các bạn nên chườm đá lạnh vào chỗ đau răng sẽ giúp giảm bớt cảm giác đau nhức. Hoặc dùng tỏi và nghệ cũng có công dụng kháng viêm, làm răng hết đau nhức đấy nhé. 

Bên cạnh đó, các bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau kháng viêm bình thường, mua được dễ dàng tại những hiệu thuốc. Khi mua thuốc các bạn cần trình bày với dược sỹ kĩ lưỡng về vấn đề đau răng để được cho thuốc đúng.

Trường hợp mọc răng khôn gây đau nặng, thuốc giảm đau cũng không có công dụng nhiều, chỉ còn một là đi khám để được tương trợ điều trị bằng những biện pháp nhổ răng chuyên khoa hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget