Nên làm gì khi mọc răng khôn?

Răng khôn là răng mọc sau cùng trên cung hàm, là thủ phạm của những cơn đau có khả năng rất ghê gớm. Vậy nên làm gì khi mọc răng khôn?

Răng khôn là răng mọc có nguy cơ gây đau nhức và nhiều bệnh lý hơn những răng khác trên cung hàm.

Nguyên nhân gây đau nhức răng khôn là do: Mọc lệch, mọc ngầm, đâm xiên sang răng số 7; Răng mọc thẳng nhưng bị viêm lợi trùm, không trồi lên khỏi mặt nướu được; Răng bị sâu do vị trí trong cùng khó vệ sinh.


Ngoài đau nhức, nó có thể gây ra nhiều cơn sốt nhẹ cho khách hàng. Vì thế khách hàng nên có biện pháp giảm đau và sắp xếp thời gian đến nha khoa thăm khám, điều trị dứt điểm như nhổ răng khôn.

Nên làm gì khi mọc răng khôn?

Để tránh khỏi cảm giác đau nhức nhanh chóng tạm thời, chúng ta có khả năng ứng dụng một số cách không yêu cầu cao ngay tại nhà nếu chưa có điều kiện đến phòng nha:

- Khi mọc răng khôn chúng ta thấy rất đau, tấy đỏ và sưng lên, thời điểm này rất dễ bị nhiễm trùng, do đó chúng ta bởi thế súc miệng bằng nước muối sinh lý (Natri clorid 0,9%) sau khi ăn để răng miệng luôn được sát trùng sạch sẽ. Chỉ vài ngày là bạn sẽ hết đau nhức.


- Tỏi là gia vị không thể thiếu trong nhà bếp. Tỏi có công dụng tiêu viêm rất tốt, được ví như một loại kháng sinh tự nhiên. Dùng dung dịch tỏi thấm lên vùng bị đau sẽ có tác dụng giảm đau rất tốt.

- Nếu khách hàng không muốn thực hiện hai cách trên thì bạn hãy dùng đá lạnh để giảm đau nhé. Cách này có khả năng hiểu đơn giản là cách tạm thời làm tê liệt những dây thần kinh xung quanh vị trí răng khôn và làm giảm bớt cảm giác đau nhức. 

Nếu mọc răng khôn gây ra các cơn đau nhức răng kéo dài thì bạn nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phù hợp cũng như sẽ kê toa thuốc để giảm đau tạm thời.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget