Cần lưu ý những gì khi nhổ răng khôn?

Ngoài vấn đề gây đau nhức răng cho khách hàng, chiếc răng khôn còn làm dắt thức ăn bám đọng lâu ngày gây sâu răng, nhiễm trùng và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nhổ răng là một thủ thuật nha khoa nhằm mục đích lấy cái răng đấy ra khỏi xương hàm và không để sót chân răng. 

Nhổ răng bình thường không yêu cầu phẫu thuật thì thường là không đau rất nhiều trong và sau nhổ vì có áp dụng thuốc tê. Cảm giác đau sau nhổ tùy theo từng quý khách, tùy theo răng nhổ khó hay dễ. Hơn nữa trước khi chích thuốc tê thì nha sĩ sẽ áp dụng thuốc tê dạng bôi hay dạng xịt lên vùng răng cần nhổ, sau đấy mới dùng kim chích thuốc tê vào để bệnh nhân không bị đau và lo âu nhiều.

Cần lưu ý những gì khi nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn xong, đến lúc thuốc tê hết tác dụng thì chúng ta sẽ có cảm giác hơi đau nhức từ vết thương nhổ răng, tính từ khi gây tê thì công dụng của thuốc tê thường kéo dài 60 đến 90 phút, với các răng nhổ khó thường y bác sĩ sẽ cho các bạn uống một viên thuốc giảm đau ngay trước hoặc sau nhổ răng, để giúp quý khách giảm cảm giác đau.


Lưu ý sau nhổ răng xong thì khi vẫn còn tác dụng của thuốc tê, cẩn thận khi ăn nhai để tránh cắn vào môi, má và lưỡi.

Trong trường hợp vùng răng đòi hỏi nhổ bị nhiễm trùng thì sẽ khó thấm thuốc tê, chích nhiều thuốc tê cũng không hiệu quả rất nhiều như răng bình thường, do vậy đôi khi quý khách sẽ cảm thấy đau trong các bước nhổ. Băn khoăn không biết có nên nhổ răng khôn, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?


Đối với trường hợp nhổ răng khó, triệu chứng mọc răng khôn lộn xộn, mọc ngầm rất khó cần phải nhổ phẫu thuật, sẽ cần một thời gian khá dài do vậy thời gian nhổ sẽ lâu và phức tạp hơn bởi vì là răng trong cùng phải đưa dụng cụ vào sâu bên trong do vậy quý khách sẽ có cảm giác mỏi và hơi đau hàm hơn trưởng hợp răng nhổ thông thường sau hết thuốc tê, các mô nướu và xương ổ bị chấn thương rất nhiều, có trường hợp sẽ bị sưng sau khi nhổ. Tình trạng sưng này sẽ giảm dần nếu các bạn bệnh tuân thủ đúng chỉ dẫn chăm sóc sau khi nhổ của nha sĩ. Tùy thuộc vào mức độ khó dễ mà chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu?

Bên cạnh đó, sau nhổ răng khôn người bệnh cảm thấy khó mở miệng, đây là phản xạ bảo vệ vết thương và không đáng lo lắng, chỉ sau khi một thời gian ngắn sẽ hết.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget