Niềng răng có mất nhiều thời gian lắm không?

Niềng răng hiểu nôm na là phương pháp sử dụng công cụ nha khoa với mục đích dịch chuyển, chỉnh sửa răng vào đúng vị trí, tạo khớp cắn chuẩn nhất sao cho để vừa đem lại một hàm răng đều đẹp, vừa cải thiện sức khoẻ cho răng miệng.

Việc niềng răng không chỉ trong một sớm 1 chiều mà chuyên gia trung tâm nha khoa sẽ phải sử dụng thật nhiều dụng cụ niềng răng với mục tiêu tạo ra lực tác động nhỏ, đều đặn lên răng để răng dịch chuyển dần dần mỗi ngày.

Niềng răng có mất nhiều thời gian lắm không?

Tuỳ nặng hay nhẹ mà một ca niềng răng có khả năng mất trong khoảng 6 tới 24 tháng hoặc hơn:

Nếu như răng bạn chỉ bị thưa, hở kẽ hoặc gập ghềnh nhẹ, lúc niềng chuyên gia không áp dụng nhổ răng thì thời gian niềng thường chỉ 6 -12 tháng.

Nếu như răng các bạn không sai khớp cắn (hô, móm, cười hở lợi, cắn sâu…), yêu cầu nhổ răng tạo chỗ cho các răng dịch chuyển dài hơn, thời gian sẽ lâu hơn, tầm 12 đến 24 tháng.

Nếu như bạn bị sai khớp cắn, nhất là bị hô nặng, móm nặng sẽ cần có thêm thời gian từ 6- 9 tháng chỉnh sửa khớp cắn nữa nhé.

Như vậy thời kì niềng thường là 6 tháng đến 3 năm và bác sĩ có khả năng tiên lượng ngay trong khoảng đầu tiên cho khách hàng, chỉ sai số tầm 6 tháng.


Niềng răng không đơn thuần là 1 biện pháp cảm biết cái đẹp mà còn là liệu pháp khám bệnh bắt buộc đối mang tình trạng sai khớp cắn. Việc cắn lệch khớp Nếu với mục tiêu bên lâu sẽ dẫn tới vấn đề răng hỏng sớm hàng loạt do hệ nhai quá tải, mòn răng, viêm tuỷ, mỏi hàm, đau đầu tiên. 1 số hiện tượng cá biệt, răng sẽ lung lay cùng với đó rụng hàng loạt ở tuổi người đứng tuổi. Và, 1 số bệnh mãn tính khác cũng như đau bao tử, đau đầu tiên kinh niên cũng là tác hại trực tiếp của việc sai khớp cắn.

>>> Có nên niềng răng bằng sứ không hay nên niềng răng không mắc cài.

Không chỉ giúp hàm răng thẳng đều, hết hô hết móm, niềng răng còn mang tác động tích cực tới cấu tạo khuôn mặt. Hình trạng gương mặt chủ yếu do xương hàm và khớp cắn quyết định. Trong các bước niềng răng, việc răng dịch chuyển, khung xương hàm cũng sẽ thích nghi cùng với đó ổn định theo và lộ trình được tính toán kĩ càng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget