Hiệu quả khi niềng răng chữa cười hở lợi

Cười hở lợi khiến nụ cười kém duyên, ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ của toàn gương mặt. Có rất nhiều người vẫn thắc mắc cười hở lợi phải làm sao, liệu niềng răng có chữa cười hở lợi được không, có cải thiện được tính thẩm mỹ hay không và điều trị như thế nào cho đúng. Hãy cùng tham khảo các thông tin được chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé. 

Niềng răng hở lợi thực chất là phương pháp áp dụng công nghệ niềng răng để giải quyết vấn đề nướu răng bị lộ ra ngoài quá nhiều (lớn hơn 3mm độ từ rìa chân răng đến mép môi), cho phép bạn có được nụ cười thẩm mỹ và tự tin hơn. 

Hiệu quả lúc niềng răng chữa cười hở lợi là có nhưng bị hạn chế và kết quả thu được không triệt để. 


Không kể đến, nguyên do gây cười bị lộ nướu là rất đa dạng, có thể là vì răng quá ngắn hoặc lợi bám thấp, hoặc vì khung xương hàm quá dày, cơ thắng môi kép môi trên quá cao khiến cho nụ cười bị hở lợi và mất thẩm mỹ. 

Hiệu quả khi niềng răng chữa cười hở lợi 

Về bản chất, niềng răng nha khoa là việc tác động lực lên răng để dịch chuyển vị trí, hướng cũng như thế răng, cho phép sắp xếp lại các răng ngay ngắn, đúng vị trí trên cung hàm và cân đối khớp cắn. Còn nguyên nhân cười hở nướu có thể bởi răng, do khung xương hàm hoặc bởi nướu. 


Cho nên, niềng răng loại bỏ tình trạng cười hở lợi có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào nguyên do gây hở nướu và vấn đề răng miệng cụ thể của từng người. Vì niềng răng nha khoa là phương cách nắn chỉnh răng, bởi thế chỉ có những tình trạng cười lộ rõ lợi bởi vì răng thì niềng răng mới đem đến hiệu quả. Còn các nguyên do khác như cười hở lợi do xương hoặc nướu phát triển quá mức thì không hiệu quả. 

Khi thực hiện niềng răng thẩm mỹ khắc phục cười hở lợi, bác sỹ sẽ gắn dây cung và mắc cài ổn định phải răng để tạo lực kéo răng, đồng thời gắn ổn định 2 vít ở khung xương hàm trên và tiến hành dây thun nối giữa 2 vít này nhờ hai mắc cài tại răng nanh để kéo răng. Việc này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách đến từ vành môi tới cổ răng, cho phép giảm trường hợp hở lợi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget