Bị móm răng có niềng răng chỉnh nha được không?

Bên cạnh tình trạng răng vẩu thì răng móm cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Bởi lẽ răng móm làm tác động xấu đến khuôn miệng cũng như gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt. Những thông tin sau đây sẽ trợ giúp khách hàng biết chính xác vấn đề rõ ràng của mình và xác định cách điều trị phù hợp nhất. 

Các điểm dễ nhận dạng răng móm 

Đối với hàm răng móm, bạn có thể căn cứ vào đó để đối chiếu và xác định dạng khiếm khuyết răng của mình có thuộc dạng răng móm là gì hay không. 

– Hàm răng móm có tương quan hàm trên ở bên trong hàm dưới. Đây là điểm đặc biệt nhất và dùng để xác định răng móm dễ nhất bằng phương pháp quan sát bởi mắt thường mà không cần phải thông qua các bước kiểm tra và thăm khám chuyên sâu. Nhưng bằng phương pháp quan sát này khách hàng chỉ có thể biết mình bị móm và không nhầm lẫn với các dạng sai lệch răng khác. 

– Xương hàm trên ngắn hơn so với xương hàm dưới. Đây là đặc điểm chi phối mạnh mẽ nhất để mức độ sai lệch của hàm răng móm. Khị lý do gây ra răng móm là do xương hàm thì thường mức độ móm răng khá nặng nề, hàm dưới sẽ đưa trước tạo nên khuôn mặt lưỡi cài mất thẩm mỹ. Đặc điểm răng móm này chỉ được khẳng định và chắc chắn về mức độ khi người bệnh trải qua chụp phim toàn diện. 


– Răng hàm trên mọc cụp vào trong và răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, khiến cho hàm răng bị móm. Đặc điểm này khách hàng cũng có thể quan sát được bằng thị giác. Nhưng để kiểm tra chính xác tỷ lệ chìa cụp của các răng cần phải thực hiện các thao tác kiểm tra và đo đặc kỹ lưỡng. 

Bị móm răng có niềng răng chỉnh nha được không? 

Bị móm có niềng răng chỉnh nha được không, giá niềng răng bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều người. Thực ra đối với mỗi tình trạng, các bác sĩ nha khoa lại có những hướng giải quyết không giống nhau phụ thuộc vào mức độ nặng, nhẹ hay phức tạp. Đồng thời còn cần phải xác định thêm nguyên nhân dẫn đến thực trạng móm từ đó mới có thể đưa ra được cách phù hợp, hiệu quả nhất. Việc xác định được nguyên nhân dẫn tới móm là một trong số những khâu cần thiết trợ giúp chúng ta biết được có niềng răng được không. 

Hầu như đa số các tình trạng móm đều có thể chỉnh nha được trừ một số vấn đề quá phức tạp thì không niềng răng thẩm mỹ được mà phải thực hiện các bí quyết khác. 

Thời hạn chỉnh nha đối với người trường thành trong khoảng thời gian từ 24 tháng hoặc lâu hơn. Đối với trẻ nhỏ thời hạn tối đa là khoảng 24 tháng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian niềng răng móm thẩm mỹ còn phụ thuộc vào tiến độ di chuyển cũng như cách bố trí răng của từng người quyết định. 

Cách tốt nhất để xác định trường hợp của bạn có niềng răng móm được không thì bạn cần phải tới cơ sở nha uy tín để được tư vấn tốt nhất; tình trạng không niềng răng thẩm mỹ được các bác sỹ sẽ giải đáp để chuyển hướng sang bí quyết khác thích hợp. 

Niềng răng chỉnh nha có tác động gì tới sức khỏe không? 

Niềng răng thẩm mỹ tuy chỉ là phương pháp dịch chuyển răng về đúng vị trí một bí quyết từ từ, không tác động tới tình hình sức khỏe của người niềng, nhưng một số tình trạng bác sĩ khuyên không nên chỉnh nha như: người mắc bệnh đang bị bệnh body nặng như nhiễm trùng, bệnh về máu; bệnh nhân tâm thần; bị viêm răng nặng… 

Nếu kỹ thuật niềng răng yếu kém sẽ mang tới tình trạng các mắc cài bám vào răng quá sát và làm bong tróc men răng. Môt số trường hợp thấy đau nhức, khó chịu khi đeo mắc cài, Bên cạnh đó bạn đừng thắc mắc chính vì những tác động đó chỉ đeo tính tạm thời, hoàn toàn có thể kiểm soát và loại trừ được. 

Nếu vẫn lo nghĩ chỉnh nha có tác động đến tình trạng sức khỏe không, thì bệnh nhân nên nhận tư vấn của bác sĩ để an tâm hơn khi thực hiện chỉnh nha.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget