Tác hại của móm và cách giải quyết bằng niềng răng

Răng móm là tình trạng răng hàm dưới chìa ra nhiều hơn so với hàm trên, khiến sự tương quan hai hàm bị sai lệch và gương mặt trở nên bất cân đối. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Niềng răng móm là giải pháp thường được áp dụng cho vấn đề này nhưng liệu nó có phù hợp cho mọi trường hợp? 

Răng móm là tình trạng rất dễ nhận biết, đó chính xác là xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, gây mất cân đối gương mặt hoặc cằm bị lệch,… Có nhiều nguyên nhân dẫn đến móm như móm do răng, móm do xương hàm và đôi khi nguyên nhân do cả răng và xương hàm. 

Tác hại của tình trạng móm răng là gì? 

Móm có thể gây ra nhiều tác hại, có thể kể đến như: 

- Tính thẩm mỹ kém: Răng móm khiến người bệnh không tự tin, làm cho gương mặt mất hài hòa, không cân xứng. 

>>> So với răng hô thì giá niềng răng móm có giống không?

- Chức năng ăn nhai bị suy giảm: Răng móm làm khớp cắn lệch hoặc ngược, sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong khi ăn nhai, kéo dài lâu sẽ mang tới chứng đau khớp thái dương, đau đầu, và có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa. 

- Tránh các tình trạng về răng miệng: niềng răng móm giúp bố trí các răng về đúng vị trí, thẳng đều, giúp cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng dễ dàng hơn. Từ đó, giảm thiểu được những bệnh khác về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,…

Niềng răng móm sẽ giải quyết được những gì? 

Tình trạng móm gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin. Ngoài ra, răng móm còn gây ngăn cản cho việc ăn nhai, đồng thời, về lâu về dài, nếu khớp cắn không được chỉnh sẽ gây ra nhiều tác hại như tình trạng viêm khớp thái dương hàm, dễ phát sinh ra các bệnh lý răng miệng, răng không được chắc chắn như người bình thường, thời gian nhanh gãy rụng. 

Trong tình trạng này, niềng răng móm là cần thiết, giúp phục hồi cấu trúc khuôn mặt, tạo sự cân đối giữa 2 hàm và khớp cắn đồng thời, phòng ngừa các vấn đề răng miệng kể trên.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget