Ưu và nhược điểm của các giải pháp niềng răng móm

Niềng răng móm là công nghệ giúp điều trị khuyết điểm móm do răng, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn hơn. Tuy nhiên, khách hàng đang băn khoăn không biết cơ sở nha khoa nào uy tín? Nên niềng răng móm bằng những giải pháp nào? Để chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn nhé. 

Thực trạng răng móm khiến khuôn mặt sẽ có những tác động nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin. Không những thế, răng móm còn gây rào cản cho việc ăn nhai, về lâu về dài, nếu khớp cắn không được chỉnh sửa sẽ gây ra nhiều tác hại: 

- Tình trạng viêm khớp thái dương hàm khiến việc mở miệng ra, ăn nhai gặp khó khăn, những cơn đau nhức răng kéo dài, buốt lên đầu vô cùng khó chịu. 

- Dễ phát sinh ra các vấn đề răng miệng. 

- Răng không được chắc chắn như người bình thường, nhanh gãy rụng. 


Niềng răng móm là rất cần thiết, trợ giúp cải thiện cấu trúc khuôn mặt, tạo sự cân đối giữa 2 hàm và khớp cắn đồng thời, phòng ngừa các vấn đề răng miệng kể trên. 

>>> Nhiều người muốn niềng răng nhưng còn ngại giá niềng răng cao, không đủ diều kiện để chi trả.

Ưu và nhược điểm của các giải pháp niềng răng móm 

Đối với tình trạng móm thì các bác sĩ thường giới thiệu 2 cách niềng răng là niềng răng bằng mắc cài cố định và niềng răng nhựa. 

- Trường hợp niềng răng móm bằng mắc cài cố định 

Niềng răng móm thẩm mỹ bằng mắc cài cố định là cách điều trị bằng cách gắn các mắc cài và hệ thống dây cung cố định lên răng. Khi tiến hành triển khai bí quyết này, các nha sĩ sẽ tính toán nhằm tạo lực kéo ổn định trợ giúp dịch chuyển những chiếc răng móm lệch về lại đúng vị trí. 

Các bí quyết niềng răng bằng mắc cài cố định được đánh giá tối ưu nhất ngày nay là: niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài mặt trong, niềng sứ, mắc cài kim loại, khí cụ chỉnh nha. Ưu điểm của cách niềng răng móm này là giúp xếp đặt lại răng ngay cả trong tình trạng móm nặng, khớp cắn phức tạp. Thêm vào đó, đối với vấn đề người mắc bệnh yêu cầu tính thẩm mỹ cao, có thể áp dụng phương pháo niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài bằng sứ hoặc gắn mắc cài vào trong răng. Cách này vừa bảo đảm tính thẩm mỹ, vừa cho kết quả niềng răng thẩm mỹ cao. 


Nhược điểm là bạn phải làm quen với việc có dị vật lạ trong miệng, có thể gây khó chịu trong thời gian đầu nếu khách hàng chưa quen và việc vệ sinh chỉnh nha cũng phức tạp hơn. 

- Trường hợp niềng răng móm không mắc cài 

Niềng răng móm không mắc cài là cách sử dụng hệ thống các khay niềng Invisalign trong suốt ôm sát vào răng để bố trí lại răng hàm dưới. Ưu điểm của phương pháp này được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ, giúp niềng răng chỉnh nha kín đáo, không lo bị bắt gặp. Hơn nữa, hệ thống các khay niềng này còn có thể dễ dàng tháo lắp nên rất tiện lợi khi ăn và uống, vệ sinh răng miệng. Nhược điểm của giải pháp này chỉ sử dụng cho các vấn đề móm nhẹ, không thích hợp đối với răng móm nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget