Niềng răng thưa- Mất mấy tháng để hoàn thành?

Có rất nhiều phương pháp để điều trị tình trạng răng thưa nhưng có lẽ niềng răng là biện pháp lâu dài nhất. 

Răng thưa là một khuyết điểm trên khuôn mặt không chỉ làm nụ cười của khách hàng kém duyên mà còn ảnh hưởng tới nhiều yếu tố khác: 

- Răng thưa gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, các thực phẩm hàng ngày nhét vào kẽ răng không dễ để làm sạch. 

- Là một trong số những nguyên do dẫn tới các bệnh lý răng miệng và tác động cả tới việc phát âm khi nói của bạn. 

- Ảnh hưởng xấu tới tâm lý, khiến bạn cảm thấy ngại ngùng, mặc cảm khi nói chuyện. 


Với những tác động không tốt do răng thưa gây ra ở trên, việc niềng răng hàm răng thưa được chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng càng sớm càng tốt. Ở độ tuổi từ 8 – 13 khi các răng vĩnh viễn đã mọc hết, xương hàm còn non sẽ dễ dàng cho việc điều chỉnh các răng về đúng vị trí, quá trình điều trị cũng được rút ngắn so với những người trong độ tuổi trưởng thành. 

>>> Đọc tham khảo thêm niềng răng ở đâu tốt tphcm, nhanh chóng và hiệu quả cao.

Mất mấy tháng để hoàn thành ca niềng răng thưa? 

Nhiều người băn khoăn về thời gian niềng răng thưa. Theo lời khuyên của các y bác sĩ, quá trình niềng răng thưa hoàn thiện nhanh nhất là 6 tháng còn chậm thì phải hơn nữa. 

Ngoài ra, những tình trạng niềng răng thưa hoàn thiện trong quá trình 6 tháng thường là những trường hợp răng bị thưa ít hoặc ở lứa tuổi có thể dịch chuyển đơn giản từ 12–16 tuổi. Còn các ca niềng răng thưa thời gian hoàn thiện phải từ 12–18 tháng. Một số ca khó thời gian phải lâu hơn vài tháng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để răng có thể sắp xếp ổn định nhất trên cung hàm. 


Trên thực chất, sau khi bác sĩ gắn các khí cụ nha khoa nha lên hầu hết hàm răng, người mắc bệnh sẽ cảm thấy hơi đau nhức và ê ẩm ở răng, xương hàm. Thường thì, trong lần đầu tiến gắn khí cụ nha khoa và điều chỉnh lực kéo răng, cơn đau nhức và ê ẩm ở trong miệng có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày, sau đó sẽ hạn chế dần và biến mất. Bên cạnh đó, chuyên gia nha khoa cũng kê thêm toa thuốc kháng sinh và tránh đau nhanh, nhằm trợ giúp bệnh nhân vượt qua giai đoạn này.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget