Niềng răng hô – Những vấn đề bạn cần biết trước

Ở mỗi người, mức độ răng hô vẩu là không giống nhau. Có nhiều người răng chỉ hô nhẹ hàm trên, các răng hàm dưới đều thẳng hàng. Ngược lại, cũng có những người có hàm răng hô nhiều, răng mọc dày, mọc khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn,… Tùy tình trạng mà mỗi người có cách điều trị chỉnh nha khác biệt. 

Niềng răng hô thường phải nhổ răng đúng không? 

Chỉ định nhổ răng là thủ tục mà Bác sỹ thường áp dụng để tạo ra khoảng trống giúp răng dịch chuyển thuận lợi. Khi được áp dụng nhổ răng, bác sĩ nha khoa sẽ gây tê vùng răng cần nhổ, các bạn sẽ không đau đớn trong quy trình nhổ răng. Sau khi nhổ răng BS sẽ kê toa thuốc giảm đau và kháng sinh cho khách hàng uống đến từ 4-5 ngày sau nhổ răng. 


Tùy theo từng vấn đề vẩu hàm trên mà Bác sỹ sẽ có hướng điều trị Khác nhau. Nếu như bạn chỉ vẩu hàm trên nhẹ thì chỉ cần mài các kẽ răng 1 chút rồi niềng lại, tuy nhiên hiện tượng răng vẩu hàm trên rất nhiều thì áp dụng nhổ răng là việc rất cần thiết. 

Niềng răng hô có đau và đáng sợ không? 

Quá trình chỉnh nha niềng răng sẽ cần phải đem các công cụ, ảnh hưởng đến răng hiện đại cho phép răng chuyển dịch sang vị trí tiên tiến trên cung hàm. Ảnh hưởng này sẽ rất nhẹ nhàng và sẽ không hề cảm giác đau như mọi người vẫn tưởng tượng. Tuy nhiên, cảm giác đau hay không, niềng răng bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào cấu trúc và vấn đề răng của mỗi người, vẩu hàm trên ít hay rất nhiều, răng có sai lệch rất nhiều hay không. Trong những tình trạng cấu trúc răng phức tạp thì chúng ta sẽ cảm thấy hơi ê nhức do răng đang di chuyển về vị trí tiên tiến, sau vài ngày khi răng đã ổn định, cảm giác này sẽ giảm dần, không có gì đáng để bạn quá lo ngại. 

Các giải pháp niềng răng hô hiện nay 

Hiện nay, có 2 phương pháp niềng răng hô, đấy là niềng răng mắc cài cũng như niềng răng không mắc cài. Cả 2 giải pháp đều mang đến hiệu quả cao. 

Mặc dù niềng răng không mắc cài có tính thẩm mỹ cao hơn nhưng niềng răng mắc cài được đánh giá cho hiệu quả nhanh hơn, phù hợp với những tình trạng phức tạp. Lực kéo răng đến từ mắc cài cũng như dây cung tương đối cố định giúp dịch chuyển các răng mau chóng. Nổi bật, với các trường hợp cần phải nhổ răng để niềng răng, chỉnh nha niềng răng mắc cài đảm bảo được các yêu cầu điều trị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget