Các loại niềng răng cố định bạn nên tìm hiểu

Niềng răng cố định là giải pháp gắn chặt các công cụ nắn chỉnh răng có kích thước nhỏ lên từng răng với mục tiêu truyền lực dịch chuyển răng từ thiết bị nắn lên thân răng. Từ đó, lực kéo sẽ giúp đẩy chân răng theo hướng đã được tính toán về vị trí phù hợp trên cung hàm. Giải pháp này có khả năng áp dụng được cùng nhiều đối tượng, có thể sửa đổi được cả với nhiều hàm răng bị lệch lạc nhiều, khó nắn chỉnh. 

Các loại niềng răng cố định bạn nên tìm hiểu 

Niềng răng cố định gồm các mẫu chỉnh nha niềng răng như niềng răng kim loại, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ, niềng răng mắc cài tự buộc… đảm bảo hiệu quả cao, thời gian điều trị nhanh chóng. Khách hàng có thể chọn niềng răng trả góp nếu điều kiện kinh tế khó khăn.


+ Mắc cài niềng răng cố định truyền thống: áp dụng bằng cách sử dụng dây thun, dây cung, thép cũng như mắc cài giúp gắn vào cung hàm tạo lực chuyển dịch răng. Mắc cài thường làm cho bằng thép hoặc inox nên thẩm mỹ cũng kém hơn so với các mẫu mắc cài mới khác. Với niềng sứ thì tính thẩm mỹ sẽ cao hơn cũng như mức giá thành cũng nhỉnh hơn chút đỉnh. Sử dụng mắc cài truyền thống, bạn cần phải tái khám định kỳ để y bác sĩ tăng lực tại mắc cài giúp răng khít sát hơn. 

+ Mắc cài niềng răng cố định tự buộc: ưu điểm của mắc cài này tự buộc là không dùng dây thun vì mắc cài được thiết kế tự động cùng hệ thống nắp trượt ở rãnh nên giảm lực ma sát và hạn chế thời gian tái khám cho khách hàng. Ngoài ra, mắc cài này cũng giảm bớt bệnh lý đau hai bên má của khách hàng. 


+ Mắc cài niềng răng mặt trong: đặc điểm vượt trội của mắc cài này là tính thẩm mỹ cao hơn so cùng các dòng mắc cài khác do mắc cài được gắn tại mặt bên trong của răng. Để thiết kế mắc cài bác sĩ nha khoa cần phải chụp phim cũng như đo đạc các thông số cân đối cho từng quý khách nên luôn cân đối cho người mang. Sử dụng mắc cài này trong quá trình niềng răng người ngoài cực khó nhận biết được các bạn đang sử dụng niềng răng. Chính bởi thế giải pháp này phù hợp với những người có mức độ công việc thường xuyên phải giao tiếp nhiều. 

Trong thời gian niềng răng cố định, mọi người cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp để bảo đảm không mắc các tình trạng về răng miệng và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget