Tìm hiểu điểm khác nhau giữa các mẫu khí cụ kim loại

Niềng răng kim loại hiện đã có từ rất lâu. Đây là kiểu niềng răng truyền thống áp dụng cho các tình trạng răng mọc sai lệch, vẩu hàm trên móm, răng thưa… với mức giá thành rẻ hơn nhiều các mẫu mắc cài khác. Có hai loại niềng răng mắc cài kim loại là tự buộc và thường. Cùng tìm hiểu điểm khác nhau giữa hai khí cụ này nhé. 

Các mẫu mắc cài bằng kim loại hiện tại 

Hiện nay có 2 phương pháp mắc cài bằng kim loại là niềng răng mắc cài kim loại thường và niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Về bản chất, 2 mẫu mắc cài này có cơ chế nắn chỉnh răng như nhau là đều dựa vào lực tác động của dây cung và hệ thống mắc cài giúp chuyển dịch răng. Song, mỗi loại có những đặc điểm khác biệt. Cụ thể: 

- Niềng răng kim loại thường: Dây cung cũng như mắc cài kim loại được ổn định với nhau bằng các chun buộc. Mà chun thì có độ giãn cao, theo thời gian chun sẽ lỏng ra hoặc thậm chí bị đứt trong một số trường hợp đặc biệt. Vì thế, với loại mắc cài này sẽ phải triển khai thay chun thường xuyên giúp hạn chế vấn đề răng dịch chuyển không như mong muốn. Điều này có khả năng khiến chúng ta mất nhiều thời gian thậm chí tác động đến hiệu quả chỉnh nha niềng răng. 


- Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc: Đặc điểm của phương pháp này là ứng dụng các mắc cài có chốt tự động để cố định dây cung mà không sử dụng đến chun buộc nên đã cải thiện được những nhược điểm của mẫu mắc cài bằng kim loại thường. 

Dây cung sẽ nằm trong rãnh của mắc cài, điều này giúp chuyên gia có khả năng kiểm soát và chỉnh lực ổn định hàm tốt hơn. 

Khí cụ niềng răng kim loại có giá rẻ thì hiệu quả cao không? 

Mặc dù chiếm lợi thế về giá cả tuy nhiên sử dụng niềng răng giá rẻ thường gây tâm lý hoang mang lo lắng cho những khách hàng khi quyết định chọn lựa. Theo rất nhiều nghiên cứu đáng tin cậy thì niềng răng giá rẻ vẫn mang đến hiệu quả không thua kém gì nhiều case sử dụng niềng răng cao cấp. Theo ấy niềng răng kim loại vừa có giá thành thích hợp vừa đạt được nhiều ưu thế như: 

– Rút ngắn thời gian điều trị 

– Áp dụng được cho nhiều tình trạng răng 

- Hiệu quả cao 

- Đảm bảo khả năng ăn nhai 


Nhưng niềng răng giá rẻ bằng mắc cài bằng kim loại có một số nhược điểm là hiệu quả thẩm mỹ thấp, có thể gây 1 vài phản ứng kích thích cho những ai dị ứng với kim loại và thường khó khăn khi vệ sinh răng miệng, dễ bị mắc chứng hôi miệng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget