Bị răng khôn hành, gây đau nhức

Răng khôn không mọc cùng thời gian với những răng khác mà nó mọc khi cung xương hàm đã phát triển cứng chắc. Chính vì vậy mà khi răng khôn mọc đã gây không ít những phiền phức và có thể là những biến chứng có hại cho sức khỏe răng miệng.

---Thông tin tham khảo: trồng răng giả ở đâu tốt nhất

Theo thống kê độ tuổi mọc răng khôn là từ 18 cho đến 25 tuổi, mặc dù vậy cũng có các trường hợp răng khôn xuất hiện muộn hơn độ tuổi này, có thể là 29, thậm chí 30 tuổi.

Bị răng khôn hành, gây đau nhức

Do mọc sau cùng nên răng khôn thường mọc lộn xộn với,  nhiều tư thế khác nhau, nếu không đu chỗ cho nó thì nó sẽ mọc xiên, răng khôn mọc lệch 90 độ ra khỏi cung hàm. Một số trường hợp răng khôn còn mọc ngầm dưới lợi, nên nhiều người bị đau nhức răng mà không kịp hiểu nguyên nhân là do răng khôn.Có thể nói, trong tất cả các trường hợp mọc răng số 8 đều gây đau. Cảm giác đau nhức có khả năng rất dữ dội, làm sưng má, cứng hàm và chẳng thể ăn uống như thường được. Răng số 8 mọc càng lệch thì mức độ phản ứng xấu càng nặng. Thậm chí có khả năng dẫn đến các tai biến tác động đến hàm mặt, đến mắt,…

>>> Xem thêm chủ đề: giá nhổ răng khôn


Chưa kể đến những nguy cơ sau khi răng 8 đã ổn định trên cung hàm. Đấy là tiền sử bệnh răng miệng, là nguy cơ bị hỏng răng số 7 vốn là răng ăn nhai quan trọng,…


Ngay khi phát hiện bị mọc lệch lạc răng 8 các bạn do vậy tính đến việc đi nha sỹ để xin lời khuyên có do vậy tiếp tục duy trì cái răng này hay nhổ răng khôn số 8. Tất cả những biện pháp can thiệp tới răng, đặc trưng là răng khôn thì nhất thiết cần phải có sự kiểm soát của nha sĩ. Bởi vậy răng này rất phức tạp, thường bị chạm vào dây thần kinh trong xương hàm và mọc quá sâu, lại sai lệch. Nếu bạn tự nhổ hay sử dụng bất cứ mẹo vặt nào cũng đều rất nguy hiểm cho hàm mặt nói chung.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget