Răng khôn: nên nhổ hay không nên nhổ?

Có không ít quý khách hàng gặp phải các bệnh lý liên quan đến răng khôn. Và hầu hết khi được bác sỹ thông báo nhổ răng khôn mọc lệch, mọi người thường có tâm lý lo ngại nên nhổ hay không nên nhổ răng khôn.

Răng khôn là hiện tượng rắc rối của rất nhiều khách hàng. Mỗi lần răng nhú lên gây đau, khách hàng luôn phải tự hỏi, liệu mình có nên nhổ răng khôn không.


Vào khoảng 18 đến 25 tuổi là thời kỳ hoạt động mạnh nhất của răng khôn. Một số người có khả năng mọc răng muộn hơn sau 30 tuổi. Khi đến tuổi mọc răng khôn hoặc khi có dấu hiệu bất thường ở vùng răng khôn, bạn nên đi khám y bác sĩ để chụp X-quang răng nếu cần thiết. Càng để lâu, răng sẽ khó nhổ, hoặc những mô vùng răng nướu sẽ khó chữa lành hơn khi khách hàng lớn tuổi.

Răng khôn: nên nhổ hay không nên nhổ?

Đa phần các trường hợp mọc răng khôn thường gây đau đớn và phiền toái trong ăn uống cũng như sinh hoạt. Bởi vậy khi thấy các dậu hiệu bất thường hoặc có nhiều rắc rối thì bác sĩ khuyên người bệnh nên đi nhổ răng khôn bởi những lợi ích như sau:

– Tránh bị sâu răng: Bởi vì răng khôn ở trong cùng của hàm do vậy rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, là nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng. Thành ra khách hàng nên nhổ chiếc răng này để tránh được nguy cơ sâu răng.


– Tránh bị viêm nướu: khi thức ăn tích tụ ở chỗ răng khôn mà không được vệ sinh sạch cộng với sự tiến bộ của vi khuẩn bởi thế sẽ dẫn đến sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng… Bệnh viêm lợi sẽ tái phát nhiều lần nếu răng khôn không được điều trị, các lần tái phát sau khi mức độ nguy hiểm càng cao.

>>> Thắc mắc chi phí nhổ răng khôn hết bao nhiêu?

– Khắc phục các cơn đau do mọc răng khôn gây ra: khi mọc răng khôn thì khách hàng bệnh sẽ ra đời các cơn đau ê ẩm dữ dội, thậm chí đông người còn mất ăn mất ngủ, không thể tập trung làm việc được, vì vậy để chấm dứt hiện tượng này thì khách hàng nên đi nhổ càng sớm càng tốt.

– Bên cạnh đó để khắc phục tiền sử bệnh bị hủy hoại xương và răng xung quanh bởi chiếc răng khôn này gây ra thì nhổ răng chính là biện pháp tốt nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget