Trình tự các bước thực hiện niềng răng nhựa như thế nào?

Bạn thường nghe nhắc nhiều đến việc đeo mắc cài niềng răng. Vậy bạn đã biết đến hình thức niềng răng bằng khay không mắc cài hay chưa? Trình tự các bước thực hiện niềng răng nhựa như thế nào? 

Niềng răng không mắc cài và khái niệm 

Niềng răng mặt trong suốt, còn gọi là niềng răng bằng nhựa hay điều trị chỉnh nha vô hình là cách sử dụng mắc cài nha khoa bằng cách áp dụng hệ thống máng trong suốt bố trí lại vị trí các răng trên cung hàm. Hệ thống máng nắn này được cung ứng từ nhựa trong suốt đặc trưng siêu đàn hồi, có khả năng tạo ra lực nhẹ liên tiếp thúc đầy lên răng hỗ trợ răng di chuyển từ từ về vị trí như mong muốn. 


Ngày nay, có hai loại niềng răng khay trong suốt được áp dụng phổ biến là chỉnh nha niềng răng bằng máng invisalign và Clear Aligner. Chỉnh nha niềng răng nhựa giá bao nhiêu dựa vào loại chỉnh nha niềng răng nào, sử dụng mắc cài nha khoa invisalign mang vật liệu và kỹ thuật tốt hơn nên giá chỉnh nha niềng răng không mắc cài loại này cao hơn. Clear Aligner chỉ áp dụng được cho những ca đơn giản nên giá thành niềng răng nha khoa cũng thấp hơn. 

Trình tự các bước thực hiện niềng răng nhựa như thế nào? 

Quá trình niềng răng khay trong suốt được diễn ra như sau: 

– Sau khi tích lũy dữ liệu chỉnh nha: phim cefalo, mẫu hàm và ảnh chụp hàm răng của quý khách , dữ liệu sẽ được scan và nhập liệu vào phần mềm chuyên dụng 

– Sau khi có dữ liệu, chuyên gia nha khoa niềng răng nha khoa sẽ chuẩn bị lập kế hoạch niềng răng , các bước di chuyển răng trên phần mềm giả định, ứng với mỗi bước di chuyển răng, phần mềm sẽ liên kết trực tiếp với hệ thống in 3D và in ra một chiệc máng trong suốt, tùy theo khoảng cách di chuyển của răng, số máng đòi hỏi thiết in ra sẽ không giống nhau ở mỗi trường hợp , điều này chọn lựa đến niềng răng trong suốt giá bao nhiêu? Số máng chỉnh sửa càng rất nhiều thì giá tiền niềng răng không mắc cài sẽ càng cao. 


– Sau khi lập kế hoạch hoàn hảo và máng đã được in ra, nó sẽ được chuyển về Việt Nam, sau đó quý khách sắp đặt đeo máng nắn tuần tự và thay máng mỗi 2 tuần 1 lần. 

Niềng răng không mắc cài có đau không? 

Ca nắn chỉnh răng không mắc cài hay dùng những khay niềng trong suốt sẽ diễn ra một kỹ thuật nhẹ nhàng và nhanh , người bị bệnh sẽ không nên chịu bất kỳ sự đớn đau nào. Có chăng cũng chỉ là sự đau nhức kéo dài trong khoảng 3 ngày đầu sau khi đổi thay khay niềng mới mà thôi. 

>>> Niềng răng mắc cài được sử dụng khá phổ biến vậy còn niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, tác dụng như thế nào?

Người bệnh sẽ được bác sỹ kê cho 1 số thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể dùng nước ấm hoặc nước muối pha loãng để súc mồm trong các ngày đầu giảm bị đau nhức ở hàm răng. 

Chính vì vậy mà người bệnh không phải băn khoăn gì lúc quyết định sử dụng niềng răng vì nó thoải mái cũng như không nguy hiểm, mang lại chất lượng và không gây ra bất kỳ sự đớn đau hay biến chứng nào đối với tình hình sức khỏe con người nói chung và tình trạng sức khỏe răng miệng kể riêng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget