Niềng răng cho con trẻ bằng những kỹ thuật nào?

Hàm răng của trẻ em khi mới bắt đầu mọc ra chính là do gen di truyền, hoàn toàn không phải là cứ muốn là được. Có những đứa trẻ hàm răng khi mới mọc ra đã đều và đẹp, nhưng cũng có nhiều đứa trẻ răng mọc bị lệch, hàm bị hô… Và phương pháp tối ưu nhất để khắc phục tình hình đó chính là nhờ vào niềng răng chỉnh nha. 

Khi nào nên niềng răng cho trẻ? 

Giai đoạn thích hợp để niềng răng trẻ em là từ 7 tuổi, đây là giai đoạn trẻ bước vào giai đoạn thay răng sữa, những khí cụ tiền chỉnh nha sẽ trợ giúp định hướng răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. 

Tại các nước phát triển lớn mạnh, niềng răng chỉnh nha (niềng răng) rất phổ biến và thường tiến hành từ khi trẻ mở đầu thay răng. Theo khuyến cáo của Hiệp hội nha khoa Mỹ khi trẻ được khoảng 7 tuổi, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ tới gặp chuyên gia nha khoa. 


Niềng răng là cách áp dụng các khí cụ nha khoa nhằm bố trí vị trí các răng mọc lệch lạc, thưa, hô, móm,… về đúng vị trí mang lại nụ cười thẩm mỹ, hàm răng săn chắc, từ đó giúp trẻ tự tin và thành công hơn trong cuộc sống. 

Chỉnh nha càng sớm càng tốt tránh để tình trạng phức tạp hơn ở răng miệng của trẻ so với người trưởng thành. 

Niềng răng cho con trẻ bằng những kỹ thuật nào? 

Hiện tại, để thực hiện niềng răng – niềng răng cho trẻ em trên 8 tuổi, bác sĩ nha khoa có thể áp dụng giải pháp niềng răng chỉnh nha với mắc cài cố định hay chỉnh nha với khay nhựa tháo lắp. Việc tin dùng hình thức chỉnh nha nào sẽ được đưa ra quyết định dựa trên mức độ không chính xác vẹo của khớp cắn và yêu cầu về thẩm mỹ của quý khách hàng. 

- Niềng răng cho trẻ em bằng mắc cài cố định: Thường được áp dụng cho những trẻ từ 8 – 12 tuổi trở lên, có sự không đúng méo khớp cắn ở mức đơn thuần đến phức tạp. Với hình thức này, chuyên gia sẽ cấy cố định nhiều mắc cài lên trên bề mặt răng của trẻ (mặt trong hoặc mặt ngoài), tiếp theo thì kết nối chúng lại bằng dây cung và dây thun. Sau đó, ảnh hưởng lực lên nhiều trang thiết bị này, nhằm gia công lức kéo và di chuyển răng về đúng nơi của nó trên cung hàm. 


Hiện tại, bộ mắc cài niềng răng cho trẻ được làm ra từ rất các vật liệu không giống nhau không khác gì niềng sứ, mắc cài pha lê, mắc cài hợp kim, mắc cài hợp kim quý… Nhờ vào đó, bố mẹ có thể an toàn và thoải mái chọn lựa cho con trẻ loại mắc cài tương thích nhất. Thời hạn niềng răng chỉnh nha – chỉnh nha với mắc cài cố định thường kéo dài từ 18 – 24 tháng, tùy thuộc vào mức độ sai vẹo và tình trạng tình trạng sức khỏe răng hàm mặt của trẻ và cách lựa chọn địa chỉ niềng răng ở đâu tốt cho trẻ của các bậc phụ huynh 


- Niềng răng cho trẻ em bằng khay nhựa tháo lắp: áp dụng cho những trẻ từ 8 – 12 tuổi trở lên, có mức độ không đúng lệch khớp cắn không quá phức tạp và không nhất thiết phải chỉnh quá lớn trên cung xương hàm. Khay niềng răng chỉnh nha được làm cho từ nhựa nha khoa trong suốt, có độ đàn hồi rất thành công, được thiết kế theo ngoại hình của khuôn răng bằng các điểm chế tạo lực để di chuyển răng từ từ về đúng chỗ. 

Mỗi khay niềng nhựa chỉ có thể di chuyển răng đến một mức độ tuyệt đối định. Sau 1 thời hạn, bác sĩ sẽ phải thay khay niềng khác, được thiết kế sao cho thích hợp với quá trình xoay chuyển của răng. vì thế, trong suốt thời gian điều trị, trẻ có thể phải mang từ 20 khay niềng trở lên.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget