Nên sử dụng khí cụ niềng răng nào cho trẻ là phù hợp?

Vào độ tuổi tiểu học, trẻ sẽ bắt đầu thay răng. Khi răng vĩnh viễn mọc lên sẽ tạo áp lực lên chân răng sữa. Răng sữa lung lay là báo biệu của răng vĩnh viễn sắp mọc và bạn cần phải lưu ý để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho con. Thường răng sữa bị rụng sớm dễ dẫn đến hiện tượng răng trẻ mọc lệch. 

Tiến trình mọc và thay răng của trẻ luôn tiềm ẩn những nguy cơ mà ở đó, mọi người không thể kiểm soát được mức độ nguy hiểm. Việc răng vĩnh viễn mọc lệch cũng có thể là do những vấn đề đáng tiếc đó. Chính vì điều đó, việc kiểm tra thường xuyên triệu chứng răng sữa rụng sẽ tránh được dấu hiệu tác động đến sự phát triển của xương hàm. 

Niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc lệch ở trẻ 

Niềng răng là kỹ thuật ảnh hưởng làm điều khiển vị trí, thế và chiều răng cũng như là xương hàm. Răng và xương hàm chỉ đáp ứng tuyệt vời nhất với những tác động điều khiển này khi còn non, chưa cứng chắc và ổn định. Chính vì điều đó, nên sắp xếp niềng răng trẻ em từ sớm để đạt được hiệu quả tốt và nhanh nhất.

Nên sử dụng khí cụ niềng răng nào cho trẻ là phù hợp? 

Nếu niềng răng thẩm mỹ ở người lớn thường chỉ phải dùng đến những khí cụ chính và phổ biến như mắc cài cho trường hợp nặng và khay niềng Invisalign (niềng răng không mắc cài) cho vấn đề nhẹ thì ở niềng răng cho bé có thể dùng mắc cài cũng có thể dùng hàm tháo lắp. Cả hai khí cụ này đều được thực hiện phổ biến trong niềng răng thẩm mỹ trẻ em. 


- Niềng răng trẻ em sử dụng công cụ tháo lắp: 

Khí cụ tháo lắp là 1 hàm nhựa mềm hoặc nhựa cứng, được thiết kế riêng cho từng trẻ hoặc thiết kế sẵn theo tiêu chuẩn. Hàm này có tác dụng phòng ngừa các tật xấu ở trẻ, giúp nắn chỉnh lại răng, hàm một cách hiệu quả. Khí cụ tháo lắp chỉ thích hợp cho thời điểm răng hỗn hợp, nghĩa là đang trong quy trình thay răng và chỉ nên áp dụng cho răng bị lệch lạc, nghiêng ở mức độ nhỏ vì khí cụ không có khả năng dịch chuyển được chân răng. Phụ huynh cần chú trọng chọn địa chỉ niềng răng ở đâu tốt cho trẻ.

- Niềng răng cho trẻ em bằng khí cụ cố định: 

Niềng răng khí cụ cố định cho con nít phù hợp với thời điểm răng vĩnh viễn đã mọc đủ, giúp chỉnh sửa các răng lệch lạc, sai khớp cắn… để làm răng đều đặn hơn, bây giờ đây là cách niềng răng được nhiều phụ huynh tin tưởng và áp dụng. Giá 1 lần niềng răng chỉnh nha của loại này hơi hấp dẫn. Có thể ưu tiên áp dụng niềng răng mắc cài tự đóng thay vì mắc cài thường để trợ giúp kết quả tốt hơn, mắc cài không bị bung tuột hay ma sát nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget