Niềng răng thưa có hiệu quả hay không?

Để khắc phục răng thưa thì công nghệ chỉnh nha là giải pháp khá tuyệt vời. Dựa trên sự tác động tạo lực của hệ thống mắc cài ưu việt nhất hiện nay, cho giá trị tạo lực ổn định lâu dài, không biến động và rất hiệu quả, niềng răng sẽ khắc phục được tất cả những nhược điểm thường gặp trong chỉnh nha của công nghệ khác. 

Răng thưa cũng là sự sai lệch răng do các răng mọc lên nhưng không sát khít với nhau. Giữa các răng có khe hở với khoảng rộng hẹp không giống nhau thể hiện nên mức độ hô vẩu nặng hay nhẹ khác nhau. Chính vì lẽ đó về cơ bản, tình trạng răng thưa có niềng được không sẽ được giải quyết triệt để. 

Niềng răng thưa có hiệu quả hay không? 

Khi niềng răng thưa, các mắc cài sẽ được gắn lên trên răng và nối với nhau bởi dây cung. Bác sỹ chữa trị sẽ quyết định tăng lực xiết lên dây cung để kéo các răng di chuyển sát khít lại với nhau. Sự di chuyển này diễn ra với tốc độ khá chậm, từng chút một theo thời gian. Răng không chỉ có sự điều chỉnh về vị trí mà thế và phương răng cũng được điều chỉnh lại cho chuẩn và hài hòa hơn. Vì thế, sau niềng, răng không chỉ sát khít mà còn điều độ, kết hợp cân đối với nhau. 

Với phương pháp này, hàm răng dù bị thưa nặng, hoặc vừa thưa vừa gặp phải các trường hợp sai khác phức tạp hơn vẫn đều có thể được chỉnh sửa lại một cách thẩm mỹ nhất. 


Niềng răng thưa, bạn sẽ không phải lo sợ sự xâm lấn răng đau đớn. Nhưng vẫn có những tình trạng đặc trưng mà nền răng yếu nên không thể trải qua niềng răng thẩm mỹ được. Cho nên nếu muốn xác định chuẩn xác Răng thưa có thể niềng được không, niềng răng thưa mất bao lâu người bệnh cần được thăm khám rõ ràng. 

Thời gian đeo niềng răng sẽ được xác định dựa trên thực trạng răng của từng người. Với những mức độ thưa lệch của răng càng nghiêm trọng thì thời gian mang niềng răng sẽ càng lâu hơn. Bên cạnh đó, thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào loại niềng được chọn lọc, ví dụ như việc mang niềng mắc tự buộc sẽ rút ngắn thời hạn hơn đáng kể so với mắc cài bằng inox truyền thống. Thường thì để đạt kết quả tốt nhất, tiến trình niềng răng thẩm mỹ sẽ kéo dài khoảng 2 năm, ở vấn đề răng thưa nhẹ có thể chỉ phải mất chưa đến 2 năm. Điều này sẽ được xác định ở mức độ hơi tùy vào tình trạng của mọi người mà nha sĩ sẽ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget