Hướng giải quyết những sự cố thường gặp khi niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là trong số những kỹ thuật niềng răng căn bản được nhiều người chọn lựa. Kỹ thuật chỉnh nha mắc cài đeo các khung niềng răng chỉnh nha được gắn ổn định lên bền mặt răng và tạo lực trợ giúp chỉnh sửa nắn, di chuyển răng về vị trí như mong muốn. 

Hiện nay có không ít khí cụ niềng răng như mắc cài bằng kim loại, niềng răng bằng sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mặt trong,… Ngoài mẫu mắc cài chỉnh nha, giá cả điều trị và niềng răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào vấn đề răng của người bệnh cũng như các thủ tục cần thiết như nhổ răng. 

Hướng giải quyết những sự cố thường gặp khi niềng răng mắc cài 

Sự cố tụt dây cung mắc cài 

Đây là sự cố rất hay gặp, bệnh nhân cần nhẹ nhành nhét nó lại vào trong rành mắc cài. Đối với vấn đề dây cung bị tuột do bị gãy hoặc dây thun không còn nguy cơ đàn hồi, mất dây thun, thì yêu cầu tới trung tâm nha khoa giúp được bác sĩ nha khoa thay 1 dây thun khác. 

>>> Niềng răng có làm thay đổi khuôn miệng, niềng răng có đau không?

Sự cố dây cung đâm vào má, môi, các mô mềm 

Tình trạng này thường xảy ra cùng với các con trẻ, lứa tuổi hiếu động thường hay đùa nghịch nên việc niềng răng mắc cài dễ gây những va chạm, hưởng tới các mô mềm như má, môi,… Trong tình trạng dây cung đâm vào gây chấn thương nhẹ cũng như có khi gây chảy máu, người mắc bệnh cần thời gian nhanh sát trùng vết thương bằng nước muối cũng như tới ngay địa chỉ nha khoa giúp được y bác sĩ điều khiển lại dây cung. 


Những sự cố khác 

Ngoài những sự cố trên còn có các sự cố khác như đồ ăn bị mắc kẹt vào mắc cài, tiêu xương ổ răng, chân răng, đau hàm, kích ứng môi,… 

Để hạn chế những sự cố trên, cách tối ưu nhất bệnh nhân cần làm là giảm thiểu các vận động mạnh, đồng thời hạn chế những thực phẩm nhiều đường, tinh bột cũng như có kế hoạch chăm sóc răng miệng đúng cách hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget