Có những giải pháp niềng răng hô nào?


Nhờ dịch vụ nha khoa tân tiến, việc khắc phục răng hô không còn quá khó thực hiện. Có rất nhiều phương pháp chỉnh nha mà chúng ta có khả năng chỉ định giúp cải thiện vấn đề răng vẩu. Tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé. 

Răng hô vẩu hàm trên là 1 trong những trường hợp sai khớp cắn, trong đấy có sự bất tương quan giữa hai hàm răng trên và răng dưới. Biểu hiện của răng hô như: 

- Hô hai hàm 

- Hàm trên lòi ra phía trước - hàm dưới như thường 

Có những giải pháp khắc phục răng hô nào? 

Để khắc phục tình trạng răng nhô về phía trước do răng hoặc khung xương hàm thì có rất nhiều cách: 

– Mài răng: Đây là cách thức chỉnh nha bằng cách đưa công cụ để mài bớt mô răng bị nhô ra phía trước, giúp răng đều hơn và sửa đổi tình trạng hô vẩu. Cách nắn chỉnh răng này tiến hành tương đối mau chóng, chỉ mất khoảng một buổi hẹn và giá thành thấp. 

Song, điều trị răng hô bằng cách mài răng thường được chỉ định cho hiện tượng hô nhẹ, tính thẩm mỹ không cao. Bác sĩ sẽ thực hiện mài bớt cùi răng, ảnh hưởng cực lớn tới men răng và có thể làm cho răng yếu dần đi.

>>> Những người có ý định niềng răng thường băn khoăn niềng răng mất bao lâu, rút ngắn thời gian bằng cách nào?

– Bọc răng bằng sứ chữa răng hô: Nha sỹ sẽ thiết kế 1 răng sứ giả giúp chụp lên trên răng hô Nhằm chỉnh lại thế của răng vẩu. Cách nắn chỉnh răng này cũng cần phải tiến hành mài bớt cùi răng giúp chụp mão răng sứ lên trên. 


Cũng giống như phương pháp mài răng, chỉ định bọc răng sứ cho răng hô cần phải mài cùi răng. Giải pháp này có thể làm ảnh hưởng xâm lấn men răng và thường chỉ bọc răng sứ cho những trường hợp răng hô vẩu nhẹ, chưa kể đến việc phải thực hiện làm thay thế răng sứ 1 vài lần nữa trong đời. 

– Niềng răng nắn chỉnh răng vẩu: Đây là phương pháp chỉnh nha bằng cách sử dụng công cụ giúp tạo lực kéo chỉnh các răng lùi vào phía trong một cách từ từ để hết hô. Chỉnh nha niềng răng không phải cắt rạch răng, chỉ định cho các trường hợp hô nhẹ đến nặng cũng như cho cả răng xô chệch, không đều. 

Nhược điểm của biện pháp niềng răng hô là thời gian kéo răng diễn ra từ từ, nên giúp nắn chỉnh răng hô sẽ phải sử dụng niềng trong khoảng 1-2 năm. Thế nhưng, hiệu quả thẩm mỹ cao và có thể duy trì đến hết đời. 

– Phẫu thuật điều trị răng hô: là cách tiến hành phẫu thuật để cắt và chỉnh xương hàm hết hô. Cách chỉnh nha này hiệu quả không xâm phạm răng, mau chóng chỉ trong 1 vài giờ phẫu thuật. Thế nhưng, chi phí cho giải pháp này tương đối cao mọi người nên tìm hiểu kỹ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget