Khi nào thì cần nong rộng hàm khi niềng răng?

Nong hàm là quyết định trong một số trường hợp niềng răng thẩm mỹ nhằm hạn chế phải nhổ răng. Kỹ thuật này trợ giúp tạo khoảng trống trên cung hàm, để đẩy răng về đúng vị trí tạo điều kiện thuận lợi cho việc niềng răng. 

Kỹ thuật nong xương ổ răng dần thay thế cho việc mở khớp khẩu cái bình thường. Với công nghệ này, bất cứ xương ổ răng nào cũng có khả năng ảnh hưởngđược giúp nới rộng hơn. Bệnh nhân sẽ tránh được tình trạng tách răng cửa mất thẩm mỹ mà vẫn chuyển dịch được toàn khớp ổ răng. Nong hàm có tính năng nới rộng diện tích của cung răng cũng như vòm hàm, tạo sự phù hợp , kết hợp trong cấu tạo khuôn mặt. 

Tiến trình được tiến hành thông qua dụng cụ chuyên dụng, chuyên gia nha khoa sẽ đến từ từ đẩy các răng hàm trên cách xa nhau. Khi đó, vòm miệng sẽ bước vào thời kì hình thành xương và giúp hàm dần dần rộng ra. Thực tế việc hình thành xương mới sẽ mất khoảng 1-3 tháng. 

Khi nào thì cần nong rộng hàm khi niềng răng? 

Trong một số trường hợp niềng răng cần phải nong hàm và mọi người thường sợ niềng răng có đau không. Những trường hợp cần nong hàm là: 

- Áp dụng cho những đối tượng có vòm hàm quá hẹp 

Nong rộng hàm khi niềng răng thẩm mỹ sẽ được áp dụng nếu như vòm hàm hẹp. Thực tế, vòm hàm hẹp không được xác định bằng 1 chỉ số cụ thể nào mà dựa trên tương quan giữa vòm hàm và cấu tạo tổng thể của khuôn mặt. 

- Hàm nhỏ không đủ chỗ sắp xếp răng 

Răng của một người trưởng thành sẽ gồm 28 – 32 cái. Thế nhưng nếu vòm hàm không đủ chỗ hoặc quá nhỏ không đủ chỗ cho răng dịch chuyển trong các khoảng giai đoạn niềng răng chỉnh nha thì sẽ thực hiện kỹ thuật nong rộng hàm khi đeo niềng răng thẩm mỹ.

>>> Các loại niềng răng hiện nay, niềng răng ở đâu tốt và chi phí phù hợp nhất.


- Áp dụng người có hàm răng bị lệch lạc, méo

Đây là vấn đề phức tạp khi một trong hai bên hàm bị móp méo, không cân đối với bên hàm còn lại. Tình huống này làm cho khớp cắn biến dạng. Muốn cân đối lại chỉ cần nong rộng 1 bên hàm vì phần hàm bên kia đã khá ổn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget