Tìm hiểu tình trạng răng thưa và những cách khắc phục

Răng thưa là 1 dạng khuyết điểm ở răng nhiều người gặp phải. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ hàm răng của chủ nhân mà còn liên quan tới vấn đề sức khỏe răng miệng. 

Giải quyết răng thưa bằng những cách nào? 

Bọc răng sứ cho răng thưa: Ưu và hạn chế 

Bọc răng sứ là cách định hình lại răng thưa bằng mão răng sứ. Nếu như hàm răng của chúng ta bị thưa nhiều thì các chuyên gia nha khoa sẽ thực hiện mài cùi răng thật của những răng đấy đi, kế đến lấy dấu hàm giúp thiết kế mão răng sứ. Mão sứ được làm ra xong sẽ chụp vào nhiều răng đã được mài cùi. 

Đối với bọc sứ, bạn chỉ cần đến từ 2-3 lần hẹn là đã hoàn thành. Răng sứ cho hiệu quả cao, ăn nhai như răng thật. Nổi bật với mẫu răng sứ không kim loại, mức độ bền có thể lên tới 15 - 20 năm. 


Nếu việc mài cùi răng không được tiến hành cẩn thận bởi bàn tay bác sĩ nha khoa giỏi thì cực có khả năng sẽ gây cắt rạch mô răng, khiến răng bị buốt, lung lay. Việc này có biến đổi rất nhiều đến chân răng và độ bền chắc về lâu về dài của răng. Không chỉ vậy, việc áp dụng mão răng lâu ngày các thức ăn thừa có thể bám vào gây men răng, sâu răng, viêm tủy răng… 

Niềng răng cho răng thưa: Ưu và hạn chế 

Niềng răng nắn chỉnh răng nhờ lực của các thiết bị nha khoa như mắc cài, dây cung, khay niềng giúp đưa răng về đúng vị trí ao ước theo tiến trình chữa trị mà y bác sĩ đã vạch ra từ trước. Với các hiện tượng răng thưa, việc chỉnh nha niềng răng sẽ giúp cho vùng khoảng trống giữa các kẽ hở trên răng, từ ấy các răng có thể khít lại, vừa đúng khớp cắn. 

Nhược điểm của việc niềng răng thưa là thời gian lâu, có khả năng kéo dài khoảng 1- 2 năm, trường hợp răng lệch lạc nặng thì có thể kéo dài lên tới 3 năm. 

Những lưu ý cần thiết khi niềng răng 

Khách hàng cần lưu ý về chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý khi chỉnh nha niềng răng. Các bạn cần tuyệt đối tránh xa những món ăn có độ cứng hoặc nóng. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng, mà cụ thể là rất dễ làm cho mắc cài bị bong ra hoặc bị xô lệch. Do vậy, trong thời kì đầu sau niềng răng thì khách hàng nên ăn những đồ ăn mềm như cháo hoặc súp. 

>>> Tôi muốn niềng răng không nhổ răng, vậy có được không?

Ngoài ra, khách hàng cũng nên duy trì thói quen vệ sinh răng miệng công nghệ bằng cách đánh răng đều đặn ít nhất hai lần trong 1 ngày. Ngoài ra khách hàng cũng nên đi khám răng định kỳ ít nhất 6 tháng/một lần ở nhiều phòng khám nha khoa có uy tín cũng như chất lượng cao trong cả nước.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget